Hướng dẫn cách chơi cờ caro game iwin online


-Cờ up iwin là bộ môn cờ được cải biến từ Cờ Tướng truyền thống và mang theo rất nhiều tính hấp dẫn đi kèm chiến thuật chơi từ game Cờ Tướng.
-Thông qua game cờ úp iwin những kì thủ sẽ thể hiện được những phẩm chất khéo léo +  tùy cơ ứng biến qua những nước đi ảo diệu.

Cách chơi:
-Số lượng quân cờ trên bàn cờ úp cũng giống như Cờ Tướng truyền thống là 32 quân chia đều cho 2 người chơi , mỗi người sẽ có 16 quân.
                             
-Các quân cờ sẽ được che đi (có thể gọi la Úp cờ) và cho sắp xếp ngẫu nhiên đặt theo vị trí như trong hình vẽ bên trên .
-Quân cờ Úp sẽ có chức năng tương ứng với vị trị quân cờ được ngẫu nhiên sắp đặt.
VD : Nếu quân cờ úp sau khi được sắp đặt ngẫu nhiên ở tại vị trí của quân Pháo của cờ tướng truyền thống thì sẽ có chức năng của quân Pháo.
Sau khi quân cờ đi bất kì 1 nước nào sẽ được mở lên và sẽ có tính năng mà quân cờ được hiên hữu.
-VD: Quân cờ được đặt ngẫu nhiên tại vị trí quân Pháo , sau khi di chuyển quân cờ sẽ được mở ra là quân Sĩ , thì lúc này sau khi được mở quân cờ sẽ có tình năng là quân sĩ.
-Điểm đặc biệt trong cờ up iwin là những quân cờ như Sĩ hoặc Tượng đều có khả năng vượt sông khác với Cờ Tướng truyền thống

Cách thức đi quân:
Tốt : Số lượng 5 con mỗi bên.
-Sau khi mở cờ ra con tốt
+Nếu chưa qua sông , Tốt chỉ có thể đi tới với 1 bước cờ.
+Nếu đã qua sông, Tốt có thể đi tới hoặc sang trái , sang phải cũng chỉ có 1 bước cờ.
Sĩ : Số lượng 2 con mỗi bên.
Tại vị trí Sĩ chưa mở cờ :
+Sĩ chưa mở cờ chỉ được phép đi trong cung (có nghĩa là chỉ đi xéo lên trên mặt tướng)
+Trường hợp sau khi mở cờ là con Sĩ , thi có thể đi tùy ý ngoài cung , nhưng cũng chỉ đi xéo 1 bước cờ như chức năng của Sĩ trong cờ tướng truyền thống. Có điều chúng ta có thể cho Sĩ rời cung và qua sông tấn công.
Tượng : Số lượng 2 con mỗi bên.
-Tại vị trí Tượng  chưa mở cờ
-Tượng chưa mở cờ chỉ được phép đi theo kiểu truyền thống, là di xéo 2 bước trên mặt tướng và 2 bên sát cạnh trên mặt của Xe .
-Sau khi mở cờ là quân Tượng , Tượng cũng đi theo như tính năng của Tượng bên cờ truyền thống nhưng có thể sang sông để tấn công.
Mã : Đi theo đường chéo hình chữ nhật của hai ô vuông liền nhau. Nếu ở giao điểm liền kề bước thẳng dọc ngang có một quân khác đứng thì Mã bị cản, không đi được
Pháo : Khi không bắt quân, mỗi nước đi ngang, dọc giống Xe; khi bắt quân đối phương thì trên đường đi giữa Pháo và quân bị bắt buộc phải có một quân khác bất kỳ đứng làm “ngòi”. Pháo không có ngòi hay có hai ngòi trở lên thì không được quyền bắt quân đối phương.
.Xe : Mỗi nước được đi dọc hoặc đi ngang, không hạn chế số bước đi nếu không có quân khác đứng cản đường.
Tướng : Đi từng ô một, đi ngang hoặc dọc. Tướng luôn luôn phải ở trong phạm vi cung và không được ra ngoài. "Cung" tức là hình vuông 3x3 được đánh dấu bởi lằng chéo hình chử X.

Cách tính thắng thua :
-Tương tự như trong Cờ Tướng thì trong Cờ Úp IWIN,người chơi nào chiếu bí được Tướng bên kia thì sẽ giành chiến thắng.
-Người chơi giành chiến thắng sẽ thắng trọn WIN đặt của người chơi còn lại