Chiến Cuồng và Phong Ma ai có thể “đè bẹp”

Nếu là một game thủ yêu thích game hành động, PK trên smartphone, chắc chắn cái tên Phong Ma không còn quá xa lạ. Khởi nguồn là một trò chơi hành động từng “khuynh đảo” thị trường game smartphone Hàn Quốc, Phong Ma khi “nhập tịch” vào Việt Nam đã nhanh chóng được cộng đồng game thủ iwin yêu thích và trở thành tựa game RPG hành động “chặt chém” đầu tiên trên smartphone.

Tuy nhiên, thời gian trôi qua nhiều sản phẩm mới hơn, tiên tiến hơn đã xuất hiện góp phần thay đổi bộ mặt dòng game hành động màn hình ngang. Từ chỗ chiếm giữ vị trí độc quyền, Phong Ma bắt đầu phải cạnh tranh với các sản phẩm có lợi thế lớn hơn nhiều. Một trong số đó chính là sức ép đến từ Chiến Cuồng – tựa game hành động nhập vai có lối chơi cực kì máu lửa sắp ra mắt ngày 13/03 tới.

Sở hữu nền tảng đồ họa chuẩn HD, các nhân vật và hình ảnh của Chiến Cuồng được thể hiện sắc nét và chân thực. Tạo hình mỗi nhân vật, tướng, bối cảnh đều được chăm chút rất kĩ lưỡng sao cho trải nghiệm của người chơi thật sự sống động và thoải mái nhất. Đây là điểm mạnh không phải game nào cũng có, hữu ích trong khả năng cảm nhận, đánh giá của người dùng.

Tốc độ chiến đấu của Chiến Cuồng cũng có phần nhỉnh hơn người “đàn anh” của mình. Bằng các thao tác thủ công, người chơi có thể dễ dàng cảm nhận được phong cách chiến đấu thực tế của Chiến Cuồng, không màu mè hoa mỹ mà chú trọng vào hiệu quả sát thương. Dù vậy, ở những kĩ năng tạo combo, Chiến Cuồng vẫn đem lại cảm nhận khá hoành tráng cho người chơi.

Phần hiệu ứng kĩ năng và số lượng kĩ năng hiển nhiên Chiến Cuồng mạnh hơn Phong Ma. Bởi Chiến Cuồng có khá nhiều tuyệt chiêu “khủng” trong hệ thống kĩ năng và game thủ có thể thay đổi được một cách dễ dàng vào các vị trí phím ảo. Trong khi đó Phong Ma lại gắn cố định các kĩ năng vào các phím nóng và không thể thay thế. Chính sự giới hạn kĩ năng đó đã kìm hãm sự sáng tạo trong chiến đấu của game thủ khi quanh đi quẩn lại chỉ toàn các chiêu quen thuộc.

Xét về tính năng do là sản phẩm “đời đầu” nên Phong Ma cũng bị giới hạn rất nhiều tính năng, trong khi đó Chiến Cuồng nhờ biết cách lồng ghép các yếu tố game nhập vai vào nên đã nhanh chóng xây dựng được kho tính năng “khổng lồ” không thua kém gì game PC. Được biết, để trải nghiệm được hết các tính năng của Chiến Cuồng mỗi ngày, người chơi sẽ cần phải “cày” game liên tục trong vòng 20 giờ. Qua đó đủ biết Chiến Cuồng tự tin như thế nào về các tính năng này.

Ngoài ra, Chiến Cuồng còn có hệ thống Pet, thú cưỡi, mỹ nhân, tháp phòng… mà ngay cả các game MMORPG cũng không có. Bấy nhiêu thôi đã có thể khẳng định lời thách thức của Chiến Cuồng dành cho Phong Ma “không phải dạng vừa đâu”. Liệu trò chơi này có thể soán ngôi “lão làng” Phong Ma không? Dòng game hành động PK “chặt chém” có trở thành một hiện tượng mới? Hãy đón chờ Chiến Cuồng trong ngày ra mắt 13/03 tới đây để tìm câu trả lời nhé!