ESL tổ chức giải đấu esports đầu tiên dành cho game mobile

Đơn vị tổ chức giải đấu lớn nhất châu Âu ESL đã quyết định lấn sân sang mảng game mobile bằng việc đăng cai giải đấu thể thao điện dành riêng cho di động.
Giải đấu mang tên Vainglory Cup sẽ chính thức khai mạc vào ngày 13/5 sắp tới, hứa hẹn trải qua nhiều vòng đấu hấp dẫn với trận chung kết dự kiến dược tổ chức vào tháng 6.
VainGlory là tựa game mobile được xây dựng trên nền tảng MOBA cổ điển với 2 đội, mỗi đội gồm 3 người sẽ chiến đấu với nhau tại map duy nhất của game mang tên Halcyon Ford. Mục tiêu cao nhất chính là phá hủy nhà chính của đối phương.
VainGlory là game MOBA dành riêng cho di động được phát hành cuối năm 2014 vừa qua trên hệ điều hành iOS. Game nhận được những phản hồi rất tốt từ phía cộng đồng và ngày càng thu hút được nhiều đối tượng game thủ.
Bản đồ chính của game chỉ có 1 đường duy nhất dành cho trụ và minion, một khu rừng và các cứ điểm tạo lợi thế mà người chơi sẽ phải chiến đấu với nhau để giành được.
Trận đấu sẽ kết thúc khi một bên phá hủy được viên kim cương Vain trong nhà chính của đối thủ. Hiện game có 14 vị tướng cho game thủ lựa chọn.
Hiện tại, giải đấu mới chỉ dành cho máy chủ châu Âu nhưng chắc chắn, sự thành công bước đầu của giải đấu này sẽ mở đường cho các giải đấu VainGlory tiếp theo tại các máy chủ khác trên thế giới.
ESL cũng đã xác nhận về vấn đề này khi trao cho Vainglory quyền được tổ chức các giải đấu mở rộng và các giải đấu khu vực, xa hơn là giải vô địch thế giới nếu giải lần này thành công.
Có thể coi đây là giải đấu esports đầu tiên chỉ dành cho hệ máy di động và hứa hẹn mở ra một tương lai mới của thể thao điện tử trên các thiết bị cảm ứng.